Đăng ký mã số thuế cá nhân mất bao lâu?

by

Nhiều bạn thắc mắc về việc đăng ký mã số thuế cá nhân mất bao lâu. Vậy hãy để Công ty Luật ACC giải đáp thắc mắc về thời gian đăng ký mã số thuế cá nhân mất bao lâu giúp bạn qua bài viết Đăng ký mã số thuế cá nhân mất bao lâu? nhé.

1. Đăng ký mã số thuế mất bao lâu?

Thời gian đăng ký mã số thuế cá nhân mất bao lâu phụ thuộc vào cách thức đăng ký hồ sơ. Cụ thể:

– Nếu trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký mã số thuế cá nhân tại Cục Thuế thì không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ thông tin, bạn sẽ được cấp mã số thuế.

– Nếu nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký mã số thuế cá nhân tại Chi cục Thuế thì không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ thông tin, bạn sẽ được cấp mã số thuế.

– Nếu bạn gửi hồ sơ đăng ký mã số thuế cá nhân qua bưu điện thì không quá 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ thông tin, bạn sẽ được cấp mã số thuế.

2. Mã số thuế cá nhân có bao nhiêu số.

Theo quy định hiện hành tại điểm a Khoản 3 Điều 5 Thông tư 105/2020/TT-BTC thì:

“ Mã số thuế 10 chữ số được sử dụng cho doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức có tư cách pháp nhân hoặc tổ chức không có tư cách pháp nhân nhưng trực tiếp phát sinh nghĩa vụ thuế; đại diện hộ gia đình, hộ kinh doanh và cá nhân khác (sau đây gọi là đơn vị độc lập).”

Như vậy, từ quy định trên có thể thấy mã số thuế thu nhập của cá nhân sẽ có 10 chữ số.

3. Có mấy cách đăng ký mã số thuế cá nhân.

Để đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên, doanh nghiệp có thể sử dụng 1 trong 2 cách đơn giản, nhanh chóng sau:

– Đăng ký mã số thuế cá nhân trên trang của Tổng cục Thuế. Cách này thường sử dụng khi doanh nghiệp đăng ký MST cá nhân cho ít người.

– Đăng ký mã số thuế cá nhân ngay trên phần mềm hỗ trợ kê khai (HTKK), xuất kết file XML rồi nộp qua cổng thông tin của Tổng cục Thuế.

Lưu ý: Các cá nhân cũng có thể tự tiến hành đăng ký mã số thuế cá nhân cho mình ngay trên trang của Tổng cục Thuế một cách dễ dàng, nhanh chóng. Ngoài ra, muốn đăng ký mã số thuế cá nhân thành công, một trong những điều kiện tiên quyết là phải có chữ ký số.

4. Hồ sơ đăng ký mã số thuế cá nhân bao gồm những gì?

Trước khi chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số thuế cá nhân, bạn cần xác định hình thức nộp hồ sơ để chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ đầy đủ theo đúng quy định. Với từng cách nộp hồ sơ khác nhau, bạn cần có những lưu ý trong việc chuẩn bị hồ sơ.

– Nếu nộp hồ sơ đăng ký mã số thuế trực tiếp tại cơ quan thuế, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ, gồm: Tờ khai đăng ký thuế; Chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân đã được công chứng (đối với cá nhân có quốc tịch Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn hiệu lực đã được chứng thực (đối với cá nhân không có quốc tịch Việt Nam).

– Nếu nộp hồ sơ tại cơ quan, công ty trả thu nhập, bạn cần các giấy tờ, gồm: Văn bản ủy quyền; Chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân đã được công chứng (đối với cá nhân có quốc tịch Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn hiệu lực đã được chứng thực (đối với cá nhân không có quốc tịch Việt Nam).

5. Dịch vụ của Công ty Luật ACC.

Công ty Luật ACC là một trong những công ty chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý, thuế, kế toán,… uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi đã hợp tác thành công với hàng trăm doanh nghiệp và nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Chính vì vậy, bạn không phải lo lắng về chất lượng dịch vụ và giá thành mà ACC mang đến. Chúng tôi luôn mong muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất dành cho doanh nghiệp của bạn.

Hy vọng bài viết Đăng ký mã số thuế cá nhân mất bao lâu? sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm và yêu mến Công ty Luật ACC.

Viết một bình luận