Hủy hóa đơn đã báo cáo thuế

by

Có được hủy hóa đơn đã báo cáo thuế không? Vậy trường hợp nào được hủy hóa đơn và trình tự thực hiện ra sao? Hãy cùng ACC theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những thông tin… 

1. Các trường hợp hủy hóa đơn đã báo cáo thuế.

Theo Điều 29 Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ tài chính quy định về thủ tục hủy hóa đơn thuế GTGT cụ thể như sau:

– Hóa đơn đặt in bị sai, in trùng, in thừa phải được hủy trước khi thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn.

– Doanh nghiệp có hóa đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện hủy hóa đơn.

  • Thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế.
  • Trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng (trừ trường hợp thông báo do thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ thuế), tổ chức, hộ, cá nhân phải hủy hóa đơn, thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hóa đơn đã mất.

– Các loại hóa đơn đã lập của các đơn vị kế toán được hủy theo quy định của pháp luật về kế toán.

– Trường hợp thay tên hoặc địa chỉ công ty:

  • Đối với các hóa đơn số đã thực hiện thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng hết có in sẵn tên, địa chỉ trên tờ hóa đơn, khi có sự thay đổi tên, địa chỉ => Nếu tổ chức không có nhu cầu sử dụng số hóa đơn đã phát hành nhưng chưa sử dụng hết thì thực hiện hủy các số hóa đơn chưa sử dụng và thông báo kết quả hủy hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi.

Chú ý: Trường hợp hóa đơn GTGT viết sai:

  • Nếu các bạn viết sai hóa đơn GTGT mà chưa kê khai => Các bạn chỉ cần lập biên bản thu hồi hóa đơn viết sai là được không cần phải làm thủ tục hủy hóa đơn.
  • Còn trường hợp hóa đơn viết sai đã kê khai thì lập biên bản điều chỉnh hóa đơn viết sai và xuất hóa đơn điều chỉnh (không phải hủy hóa đơn).

2. Trình tự hủy hóa đơn đã báo cáo thuế.

Để hủy hóa đơn đã báo cáo thuế, các bạn hãy thực hiện trình tự các bước dưới đây:

– Bước 1: Lập Biên bản hủy hóa đơn điện tử

Để hủy hóa đơn điện tử, bước đầu tiên DN cần thực hiện là lập Biên bản hủy hóa đơn điện tử. Theo đó, nội dung của biên bản hủy bỏ cần phải ghi rõ lý do, nội dung sai cần phải lập lại hóa đơn mới.
Lưu ý rằng, biên bản này phải có chữ ký và đóng dấu của hai bên theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

– Bước 2: Hủy hóa đơn điện tử đã lập

Doanh nghiệp cần phải tiến hành là hủy bỏ hóa đơn điện tử đã lập. Bước này được tiến hành ngay trên hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử mà DN đang sử dụng.

– Bước 3: Lập hóa đơn điện tử thay thế trên phần mềm

Sau khi đã hoàn tất việc hủy hóa đơn và nộp hồ sơ thông báo hủy tới cơ quan thuế, các doanh nghiệp cần phải lập hóa đơn điện tử thay thế trên phần mềm HĐĐT đang sử dụng.

Một trong những điều bắt buộc đối với hóa đơn thay thế chính là phải được lập đúng theo quy định pháp luật, đáp ứng đầy đủ các tiêu thức hóa đơn. Ví dụ như: Hóa đơn được lập lại luôn phải có dòng chữ “Hóa đơn này thay thế cho hóa đơn số… Ký hiệu… Ngày… tháng… năm…”

3. Những câu hỏi liên quan đến có được hủy hóa đơn đã báo cáo thuế không?

Trường hợp thay đổi tên công ty thì có cần hủy hóa đơn đã báo cáo thuế không?

Theo Điều 29 Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ tài chính quy định về những trường hợp hủy hóa đơn thuế GTGT cụ thể như sau:

Trường hợp thay tên hoặc địa chỉ công ty: Đối với các hóa đơn số đã thực hiện thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng hết có in sẵn tên, địa chỉ trên tờ hóa đơn, khi có sự thay đổi tên, địa chỉ => Nếu tổ chức không có nhu cầu sử dụng số hóa đơn đã phát hành nhưng chưa sử dụng hết thì thực hiện hủy các số hóa đơn chưa sử dụng và thông báo kết quả hủy hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi.

Trình tự hủy hóa đơn đã báo cáo thuế như thế nào?

Bước 1: Lập Biên bản hủy hóa đơn điện tử

Bước 2: Hủy hóa đơn điện tử đã lập

Bước 3: Lập hóa đơn điện tử thay thế trên phần mềm

Các bước hủy hóa đơn giấy không tiếp tục sử dụng?

Bước 1: Thành lập Hội đồng hủy hóa đơn (trừ trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh)

Bước 2: Lập Bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy.

Bước 3: Lập biên bản hủy hóa đơn.

Bước 4: Doanh nghiệp phải làm thông báo kết quả hủy hóa đơn theo Thông tư 39/2014/TT-BTC.

4. Dịch vụ hủy hóa đơn đã báo cáo thuế của Công ty Luật ACC. 

Quy trình thực hiện hủy hóa đơn đã báo cáo thuế khá phức tạp, nếu bạn có bất kỳ trở ngại hay khó khăn nào trong việc hủy hóa đơn thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC để được nhận tư vấn và hỗ trợ. Luật ACC luôn là nơi các cá nhân, doanh nghiệp có thể đặt niềm tin để cùng hợp tác. Công ty Luật ACC có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thuế và đã hợp tác thành công với nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Vì vậy hãy để ACC giúp bạn hoàn thành hồ sơ, thủ tục hủy hóa đơn đã báo cáo thuế.

5. Cách thức liên hệ khi tư vấn về hủy hóa đơn đã báo cáo thuế tại Công ty Luật ACC

Qúy khách muốn được tư vấn chi tiết về hủy hóa đơn đã báo cáo thuế thì vui lòng gọi điện chúng tôi qua các hình thức sau:

Tư vấn qua điện thoại: Quý Khách hàng vui lòng gọi điện thoại đến hotline qua số điện thoại 1900.3330 để được tư vấn

Tư vấn qua văn bản: Quý Khách hàng vui lòng gửi email cùng các hồ sơ, tài liệu liên quan (nếu có) đến địa chỉ thư điện tử info@accgroup.vn được được tư vấn.

Tư vấn trực tiếp qua Zalo: Quý Khách hàng vui lòng gọi điện thoại đến số hotline: 084.696.7979 để được tư vấn.

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có nhiều thông tin bổ ích trong quá trình hủy hóa đơn đã báo cáo thuế. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và yêu mến Công ty Luật ACC.

Viết một bình luận